Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Bí quyết ngăn ngừa mụn bằng chế độ ăn lành mạnh - Tri mụn hiệu quả - Tri mun

Làn da sẽ phản ánh chế độ ăn của bạn theo đúng nghĩa đen. Tiến sĩ Elliott Weiss, chuyên gia da liễu của Trung tâm Laser & Skin Surgery Center, New York cho biết một nghiên cứu mới đã chỉ ra những gì bạn ăn hằng ngày đóng vai trò quyết định tình trạng da bị mụn. "Một phát hiện thú vị rằng làn da bị mụn là vấn đề thường xảy ra khi bạn theo chế độ ăn chứa nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn.

  • 1

    Lựa chọn gia vị cho món ăn

    Quá nhiều tiêu và ớt có thể thúc đẩy tốc độ phát triển của mụn. Nhưng may mắn thay có nhiều gia vị có thể làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà không làm gây ra mụn như các loại thảo dược: Xạ hương, hương thảo và bạc hà. Nếu bạn đang dùng bữa tối với các món ăn truyền thống cần nhiều gia vị thì nên giảm bớt lại hay thay thế bằng những loại gia vị tốt cho sức khỏe. Bằng cách này bạn có thể kiểm soát được độ cay của món ăn.

  • 2

    Tác dụng của rau củ

    Những loại rau quả nhiều nước như dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa mụn rất hiệu quả vì nước là chiếc chìa khoá giúp thanh lọc mọi độc tố trong cơ thể. Do đó việc bổ sung dưa chuột vào bữa ăn giúp làm dịu sự viêm nhiễm gây ra mụn. Ngoài ra, các loại thực phẩm có màu cam như cà rốt hay khoai lang có tác dụng khử độc cho toàn bộ cơ thể cũng như làn da. Tất nhiên bạn có thể chế biến theo cách của mình hay cho thêm các gia vị ưa thích để làm ra món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ.

  • 3

    Tận dụng lợi ích từ món sò

    Không chỉ là loại thực phẩm tốt cho đời sống gối chăn, sò còn là nguồn chất kẽm có tác dụng trị mụn. Bởi nó có khả năng kiểm soát sự tiết ra hormone nam vốn là nguyên nhân gây ra mụn. Kẽm còn giúp cơ thể hấp thụ vitamin A tốt hơn. Cách tốt nhất để tận hưởng những lợi ích từ sò là chọn những con còn tươi và ăn sống chúng.

  • 4

    Không nên bỏ qua Yogurt

    Yogurt với thành phần các chất probiotic có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn gây nên mụn từ bên trong cơ thể. Vì thế hãy dùng 1 - 2 hũ Yogurt mỗi ngày. Vào buổi sáng bạn có thể thưởng thức món yogurt với quả việt quất giàu các chất chống oxy hoá kèm theo chuối, nguồn kali phong phú, hoặc ly kem dâu kèm mật ong sẽ là món ăn nhẹ ngon miệng trước khi dùng bữa tối.

  • 5

    Ngủ ngon giấc

    Phải thừa nhận rằng mụn là kết quả của những đêm không ngon giấc. Do đó, thay vì chọn các loại bánh kẹo có bán tại những cửa hàng bách hoá, hãy ăn chocolate đen, vốn là nguồn chất chống oxy hoá phong phú. Các chất này bảo vệ da khỏi gốc tự do có hại cho làn da và cả sức khoẻ của bạn. Món nho khô hay lạc bọc chocolate đen sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn nhâm nhi thứ gì đó. Ngoài ra, trái cây thái lát mỏng hoặc bánh quy chấm chocolate cũng ngon không kém.

  • 6

    Uống nhiều nước

    Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày. Bạn nghe về câu nói này không biết bao nhiêu lần và đã khuyên bạn bè mình như vậy nhưng bạn có làm theo nó mỗi ngày không? Thật ra số lượng không quan trọng bằng việc bạn ý thức được mình phải cung cấp đủ nước cho cơ thể suốt một ngày dài. Việc làm này không những giúp thanh lọc những độc tố trong cơ thể mà còn giúp da đẹp từ bên trong. Bạn có thể làm cho món đồ uống thêm hấp dẫn với một lát cam, chanh, bạc hà hay dưa chuột. Nếu vẫn cảm thấy chưa đủ lôi cuốn, các loại thức uống có ga sẽ giúp bạn thay đổi thói quen uống nước của mình.

  • 7

    Uống rượu có chừng mực

    Bạn không cần phải tránh xa rượu hoàn toàn nhưng nên giảm bớt số lượng cũng như mức độ uống. Bởi vì đồ uống có cồn làm cho tình trạng da bị mụn thêm tồi tệ. Một gợi ý cho bạn đó là pha rượu với nước khoáng có ga hoặc soda để tạo ra món đồ uống hỗn hợp có hương vị hấp dẫn nhưng với nồng độ cồn thấp hơn. Ngoài ra, mỗi tuần bạn nên dành ra vài bữa tối thưởng thức món cocktail ưa thích của mình thay vì "nhịn" cả tuần rồi sau đó uống không kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét