Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Hướng dẫn mẹo dưỡng trắng và trị mụn từ xoài - Tri mụn hiệu quả - Tri mun

Có rất nhiều loại hoa quả có thể áp dụng để chăm sóc da như nho, cà chua, dưa hấu, bưởi, chanh, bơ, kiwi, dưa chuột... Nếu bạn cảm thấy những loại quả từng được giới thiệu trên báo không thực sự hiệu quả như mong muốn thì có thể lựa chọn xoài. Đây là một trái cây nhiều vitamin giúp làm căng và sáng da nếu kiên trì sử dụng. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của xoài mà có thể bạn chưa biết:

  • 1

    Tái tạo da

    Vitamin trong xoài giúp làm phục hồi làn da tổn thương, giúp da xỉn màu trở nên sáng và mọng hơn. Lý do là vitamin A giúp cải thiện sắc da hồng hào. Bên cạnh đó vitamin E cũng cung cấp độ ẩm, giúp cải thiện làn da xấu xí.

  • 2

    Chống lão hóa

    Cùng với nguồn vitamin giàu có, xoài cũng chứa chất chống oxy hóa beta - carotene giúp da khỏe mạnh, ngăn chặn các gốc tự do khiến da hạn chế được nếp nhăn. Nguồn dinh dưỡng và enzyme cũng có thể ngăn chặn, sữa chữa các thiệt hại trên da. Bạn có thể giúp da mãi tươi trẻ bằng cách sử dụng xoài hàng ngày, kết hợp với mặt nạ từ xoài cho da.

  • 3

    Thu nhỏ lỗ chân lông

    Các lỗ chân lông lớn trên mũi, má làm cho việc trang điểm trở nên không tự nhiên. Bạn có thể thu hẹp chúng bằng cách sử dụng alpha hydroxy trong vỏ xoài mát xa nhẹ nhàng trên da để làm giảm nếp nhăn và thu gọn lỗ chân lông.

  • 4

    Trị mụn

    Beta carotene lại một lần nữa phát huy tác dụng trong việc cải thiện da mụn. Đây cũng là vitamin thiết yếu được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, bí đỏ. Khi bị mụn tấn công, bạn hãy sử dụng mặt nạ xoài trộn với 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong để đắp mặt, giúp làm giảm sưng tấy.

  • 5

    Tẩy da chết

    Một trong những nguyên nhân gây ra mụn là lỗ chân lông bị tắc nghẽn do các tế bào chết tích tụ trên da. Vì thế bạn cần tẩy da chết đều đặn mỗi tuần từ 1-2 lần với xoài. Gọt vỏ mỏng sau đó mát xa phần vỏ này quanh mặt trong vài phút. Alpha hydroxy sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da bạn.

  • 6

    Làm trắng da

    Mặt nạ từ xoài sẽ giúp làn da bạn thêm mịn màng, sáng bóng. Sử dụng hỗn hợp 1 quả xoài xay nhuyễn với 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa kem tươi để đắp mặt. Có thể cho vào tủ lạnh trong 10 phút trước khi thoa lên mặt và cổ. Sau 20 phút, rửa lại với nước ấm bạn sẽ thấy tác dụng thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét