Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Hướng dẫn 6 công thức trị mụn tự nhiên - Tri mụn hiệu quả - Tri mun

Làm đẹp là một nhu cầu tất yếu của chị em nhưng không phải chị em nào cũng chịu được những chi phí đắt đỏ của các dịch vụ làm đẹp ấy. Tuy nhiên, những nguyên liệu thiên nhiên như chanh, táo, sữa ong chúa... sẽ giúp chị em có kinh phí "eo hẹp" vẫn có thể làm đẹp như mong muốn.

  • 1

    Nước ép táo xanh và dứa

    Kết hợp nước ép từ hai loại quả này, bạn sẽ có một dung dịch trị mụn hiệu quả và không làm kích ứng da. Cách thức pha chế: Đổ nước ép một quả táo xanh và 4 muỗng canh nước dứa vào một chiếc bát, khuấy đều. Sau đó dùng một miếng mút chấm đều hỗn hợp trên lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Lặp lại cách này ít nhất 3 lần/tuần cho kết quả nhanh chóng.

  • 2

    Nước cốt chanh và bột vỏ quả lựu

    Để chế loại mặt nạ trị mụn này, bạn làm như sau: Rửa sạch vỏ quả lựu, xay thành bột mịn. Sau đó trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh để tạo thành mặt nạ trị mụn.

    Một lần/tuần, trước khi đi ngủ, đắp mặt nạ này trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mụn cám và cả những nốt mụn bọc đỏ cũng được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, khi trị mụn bằng cách này, bạn nên đeo khẩu trang, tránh để da tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời vì axit trong chanh có thể làm cho da dễ bị bắt nắng.

  • 3

    Tinh dầu lá kinh giới

    Loại tinh dầu tự nhiên này có khả năng loại bỏ vi khuẩn và nấm ở sâu dưới da. Vì thế, massage da thường xuyên với tinh dầu này cũng hạn chế mụn trứng cá.

    Cách thực hiện: Nhỏ vài giọt tinh dầu lá kinh giới lên một miếng bông và chà xát lên vùng da bị mụn. Sau 10 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

  • 4

    Nước cốt chanh và hạt vừng xay

    Trộn 2 muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng cà phê hạt vừng xay. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút. Bước cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm. Công thức này vừa có tác dụng điều trị mụn trứng cá lại không làm khô da.

  • 5

    Sữa ong chúa

    Đây là một phương pháp khá phổ biến và có hiệu quả, nhất là trị mụn đỏ, mụn bọc. Sữa ong chúa có khả năng kháng khuẩn, chống viên rất tốt nên sẽ nhẹ nhàng làm xẹp các nốt mụn, không bị tấy đỏ. Bạn có thể thoa sữa ong chúa nguyên chất lên vùng da bị mụn hoặc trộn cùng một muỗng canh bột quế. Bôi "thuốc trị mụn" này trong khoảng 15 phút hoặc để qua đêm rồi rửa sạch bằng nước ấm, làn da trở nên căng mịn hơn.

  • 6

    Kem chua và rau mùi tây

    Thoa hỗn hợp gồm ba muỗng canh kem chua và một muỗng cà phê rau mùi tây băm nhỏ lên vùng da bị mụn trong 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Đây là một trong số những công thức trị mụn an toàn được các chuyên gia khuyên dùng. Quá trình điều trị như thế này cần được thực hiện ít nhất một lần/tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét